Vừa dùng điện thoại vừa sạc pin: Nguy hiểm tiềm ẩn mà bạn chưa biết

Ngày đăng 11/4/2019 39385 Lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại là thói quen của không ít người dùng. Thực tế đây là một thói quen tai hại, có thể gây ra nhiều nguy hiểm mà khách hàng không lường trước được.

Theo đó, việc hình thành thói quen kết nối chân sạc vào điện thoại trước rồi hãy cắm củ sạc vào ổ điện là điều rất cần thiết, tránh trường hợp vô tình chạm vài điểm kết nối sau khi dây cắm đã được tích hợp vào nguồn điện. Sau khi sạc pin đã đầy, bạn hãy rút củ sạc ra khỏi ổ điện trước rồi mới tháo bỏ dây cắm khỏi điện thoại của mình. Đây cũng là cách bảo vệ bạn, an toàn cho cả người thân xung quanh mình.

Vừa dùng điện thoại vừa sạc pin gây những nguy hiểm lớn mà người dùng không chú ý

Những nguy hiểm tiềm ẩn

Một điểm nữa mà bạn cần phải lưu ý thêm là nguồn gốc dây cáp và củ sạc bạn đang sử dụng, nên dùng cáp đi kèm theo hộp đựng sản phẩm khi mua máy hoặc liên hệ tới cửa hàng chính hãng để mua cáp sạc nhằm đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người dùng. Khi chạm vào smartphone đang sạc điện thấy có hiện tượng bị giật thì bạn cần tìm vật cách điện để ngắt kết nối với nguồn điện, tránh hiện tượng cháy nổ xảy ra.

Một nguy hiểm nữa là khi vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, hành động sạc – xả năng lượng liên tục có thể dẫn tới việc quá tải và khiến pin phát nổ, gây nguy hiểm cho người dùng.

Tháo củ sạc ra khỏi ổ điện sau khi đã sạc pin đầy

Nhiều người dùng thường để nguyên củ sạc cắm trong ổ điện sau khi đã kết thúc quá trình sạc pin. Đây là thao tác đơn giản và không quan trọng nhưng không ít khách hàng đã bỏ qua điều này. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ cần hết sức chú ý, trẻ nhỏ thường có thói quen nghịch hay ngậm các vật dụng mà trẻ cầm, do đó những đầu dây điện thoại còn đang cắm ở củ sạc sẽ gây ra những nguy hiểm không lường cho trẻ và gia đình bạn.

Vì vậy, nếu trường hợp điện thoại của bạn phải sạc quá lâu mà chưa đủ lượng pin, bạn nên sắm những model mới có tích hợp tính năng sạch nhanh để rút ngắn thời gian chờ cho điện thoại đầy pin. Hãy tạo thói quen đặc biệt cho mình và người thân khi sạc pin điện thoại cần phải lưu ý để phòng tránh những hiểm họa lớn từ việc nhỏ này gây ra.

 

Nguồn: https://vietteltelecom.vn

--------------------------------------------------------------------

Viettel Banner