Hướng dẫn cập nhật thông tin chính chủ thuê bao dễ dàng ngay trên My Viettel

Ngày đăng 26/3/2018 200998 Lượt xem

Hướng dẫn cập nhật thông tin chính chủ thuê bao dễ dàng ngay trên My Viettel

Từ ngày 17/03/2018, khách hàng hoàn toàn chủ động thay đổi/bổ sung thông tin thuê bao ngay trên My Viettel

Việc nâng cấp tính năng ứng dụng để mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích thú vị và cần thiết là 1 trong những khâu quan trọng không thể thiếu trong lộ trình phát triển ứng dụng My Viettel.

Đặc biệt, theo nghị định số 49/2017/NĐ-CP tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định được nêu trong Nghị định 49/2017/NĐ-CP, nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin thuê bao di động của khách hàng tốt hơn.

Để giúp khách hàng hoàn toàn chủ động thay đổi/bổ sung thông tin thuê bao trả trước 1 cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi. Trên phiên bản nâng cấp mới nhất của ứng dụng thông minh My Viettel đã tích hợp tính năng này.Chức năng hỗ trợ người dùng gửi yêu cầu cập nhật thông tin thuê bao trên My Viettel, Viettel Portal mà không mất bất kì khoản chi phí nào.

Để cập nhật thông tin thuê bao chính chủ, khách hàng thao tác như sau:

Bước 1: Khách hàng đăng nhậpvào My Viettel. Tại màn hình Trang chủ, bấm vào biểu tượng ảnh avatar ở góc trái trên cùng để chuyển vào màn hình cập nhật thông tin khách hàng.

Bước 2:Tại màn hình “thông tin khách hàng”,  Khách hàng bấm vào dòng thông báo “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây”

Bước 3:  Khách hàng thực hiện nhập đầy đủ bộ hồ sơ. Nhập các thông tin bắt buộc: Tên, Số chứng minh thư

Chứng minh thư mặt trước và CMT mặt sau: Người dùng chụp ảnh Chứng minh thưmặt trước, mặt sauhoặc chọn ảnh trong điện thoại.

Sau đó Khách hàng chụp tiếp ảnh chân dung.

Sau khi thực hiện up ảnh Chứng minh thư và ảnh chân dung, khách hàng tíchchọn cam kết thông tin đã khai là đúng.

Ký xác nhận:  Khách hàng nhấn vào nút ký xác nhận và ký trên màn hình điện thoại. Sau khi ký xong khách hàng bấm hoàn thành.

Lưu ý:  Các thông tin khác có thể nhập hoặc không.

Bước 4: Khách hàng nhấn xác nhận để hoàn thành gửi yêu cầu cập nhật thông tin. Yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển trạng thái chờ phê duyệt hồ sơ.

Trong thời gian chờ phê duyệt khách hàng có thể vào cập nhật lại yêu cầu hoặc hủy yêu cầu.

Sau phê duyệt hồ sơ thì thông tin khách hàng sẽ được cập nhật thành công.

 Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật thông tin, khách hàng cần lưu ý 1 số nội dung sau:

Những khách hàng cần cập nhật thông tin là tất cả các thuê bao di động trả trước (Khách hàng là đối tượng cá nhân trong nước và cá nhân nước ngoài. Chưa áp dụng với khách hàng là doanh nghiệp, với khách hàng là Doanh nghiệp thì vẫn ra các điểm giao dịch để được hỗ trợ thực hiện).

 Những khách hàng có thông tin thuê bao chưa chính xác, thiếu ảnh chụp, hồ sơ ... được bổ sung.
Những trường hợp không thực hiện được như:  Khách hàng đã có thông tin chính xác, hồ sơ đầy đủ hoặc đã có tác động đăng ký thông tin/chuẩn hóa tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel. Trong trường hợp khách hàng muốn chuyển sang tên cho người khác sử dụng thì cả 2 khách hàng phải ra cửa hàng để làm thủ tục.

Thời gian chờ phê duyệt là: trong vòng 48h. Được phê duyệt cập nhật thành công: KH nhận được tin nhắn thông báo thành công. Không được phê duyệt: Viettel sẽ thông báo với khách hàng:

  + Tin nhắn thông báo.

-   Hoặc Nhân viên Viettel sẽ Happy Call trực tiếp để hướng dẫn KH cập nhật/bổ sung hồ sơ chuẩn.

-  Trường hợp khách hàngđã tự cập nhật thông tin qua My Viettel và được phê duyệt cập nhật thành công sẽ không phải ra cửa hàng để chuẩn hóa nữa.

-  Việc cập nhật chuẩn hóa thông tin thuê bao trên My Viettel trải qua 3 bước:

+ Bước 1: Khách hàng thực hiện chuẩn hóa

+ Bước 2: Viettel kiểm tra thông tin.Trường hợp thông tin đúng/đủ thực hiện phê duyệt. Trường hợp thông tin chưa đúng/đủ, có dấu hiệu nghi ngờ, nhân viên từ chối phê duyệt và thông báo đến khách hàng(nhắn tin/Happy Call).

- Nếu thông tin không được phê duyệt thì khách hàng phải ra cửa hàng để cập nhật thông tin hoặc chuyển chủ quyền.

-  Với trường hợp những khách hàng đã đăng ký thông tin cá nhân và đã chụp ảnh chân dung ngoài cửa hàng Viettel theo NĐ49. Tính năng Cập nhật thông tin trên My Viettel và wwb Portal Không hỗ trợ.

Để khẳng định quyền chính chủ thuê bao, Quý khách hàng hãy lan tỏa nhanh nội dung này tới bạn bè, người thân, đồng nghiệp để mọi người cùng sử dụng tính năng “ cập nhật thông tin” ngay trên ứng dụng thông minh My Viettel nhé.

 

Nguồn: https://vietteltelecom.vn.

 

---------------------------------------------------------------------

Viettel Hải Phòng cung cấp các dịch vụ: 4G, Cáp quang, đường truyền Leasedline, Chữ ký số, Hóa đơn điện tử, Tem điện tử.

Chi tiết liên hệ: 01673 163 163.

.

Viettel Banner