Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai ESIM

Ngày đăng 19/4/2019 42960 Lượt xem

Với nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với thẻ SIM truyền thống, ESIM ngày càng được sử dụng rộng rãi và sắp tới đây công nghệ này sẽ sớm được áp dụng tại Việt Nam.

Thông tin mới đây cho biết nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam.

Vậy ESIM là gì? ESIM (Embedded SIM) hay còn được biết đến với cái tên là SIM điện tử là giải pháp nhằm thay thế cho những chiếc thẻ SIM truyền thống. So với những chiếc thẻ SIM truyền thống thì ESIM có độ bền cao hơn, khả năng bảo mật tốt hơn và người dùng cũng dễ dàng thay đổi nhà mạng mà không cần phải thay thẻ SIM.

Sau khi Apple ra mắt bộ 3 chiếc iPhone mới thì sự quan tâm dành cho ESIM trở nên cao hơn bao giờ hết. iPhone XS và XS Max đều hỗ trợ 2 SIM tuy nhiên cả hai chiếc iPhone này chỉ hỗ trợ một thẻ SIM vật lý và một ESIM. Như vậy tại các thị trường chưa được hỗ trợ ESIM chẳng hạn như ở Việt Nam thì việc sử dụng 2 SIM trên iPhone XS và XS Max là điều bất khả thi.

Nhận thấy được sự phát triển của sim điện tử cũng như đáp ứng được nhu cầu của người dùng, Viettel đã lên kế hoạch triển khai ESIM. Tuy vậy thời gian Viettel ra mắt ESIM tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Theo nguồn: fptshop.com.vn

Viettel Banner