Viettel để mắt đến thị trường viễn thông Ethiopia

Ngày đăng 9/8/2018 34328 Lượt xem

Viettel để mắt đến thị trường viễn thông Ethiopia

Reuters dẫn lời một quan chức Viettel cho biết công ty đang để mắt đến các cơ hội tại Ethiopia sau khi chính phủ nước này thông báo ý định dân chủ hóa các ngành kinh tế quan trọng, trong đó có viễn thông.

Viễn thông Ethiopia đang được nhà nước bảo hộ

Tháng 6/2018, chính phủ Ethiopia thông báo kế hoạch bắt đầu cho tư nhân đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế trọng yếu nhằm thúc đẩy phát triển. Các doanh nghiệp quốc doanh, từ đường sắt, đường, khu công nghiệp, khách sạn đến sản xuất đều có thể được tư nhân hóa. Tuy nhiên, viễn thông được xem là “giải thưởng” lớn nhất do thị trường đang được bảo hộ.

Dù kế hoạch vẫn đang trong giai đoạn đầu, viễn cảnh mà nhà chức trách mở ra bao gồm việc bán cổ phần nhỏ trong Ethio Telecom, cấp giấy phép cho nhà mạng mới hoặc kết hợp cả hai.

Reuters dẫn lời một đại diện Viettel cho biết: “Với kinh nghiệm nhiều năm của Viettel, được cấp giấy phép mới sẽ tạo ra cạnh tranh tốt hơn cho viễn thông, đây cũng là lựa chọn chúng tôi ưu ái hơn”. Hiện nay, Viettel đang hoạt động hoặc có giấy phép hoạt động tại Mozambique, Burundi, Cameroon và Tanzania.

Người này nói ngay cả khi nếu Ethiopia chỉ bán cổ phần trong Ethio Telecom – công ty đang có hơn 60 triệu thuê bao di động, Viettel vẫn quan tâm nếu “phù hợp với chiến lược đầu tư của Viettel”. Một số hãng viễn thông nước ngoài khác cũng bày tỏ sự hứng thú với viễn thông Ethiopia là MTN (Nam Phi) và Orange (Pháp).

 

Nguồn: https://vietteltelecom.vn

 

--------------------------------------------------------------------

Viettel Hải Phòng cung cấp các dịch vụ: 4G ViettelCáp quangđường truyền LeasedlineChữ ký số, Hóa đơn điện tửTem điện tử.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Viettel Hải Phòng-01673 163 163

Viettel Banner