Những điều “ Nên ” và “ Không nên ” để giúp smartphone an toàn, không bị nóng trong mùa hè.

Ngày đăng 9/8/2018 33435 Lượt xem

Những điều “ Nên ” và “ Không nên ” để giúp smartphone an toàn, không bị nóng trong mùa hè.

Nhiệt độ quá cao có thể tác động xấu đến linh kiện bên trong điện thoại. Một chiếc máy quá nóng có nguy cơ làm mất hoặc hỏng dữ liệu, “sốc nhiệt” liên tục còn dẫn đến thiết bị bị chậm vĩnh viễn. Nó còn là tác nhân làm hỏng pin, gây mất an toàn cho bản thân bạn.

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng smartphone hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

KHÔNG NÊN

1. Không cất điện thoại trong túi: Nếu muốn điện thoại không bị nóng, bạn nên bỏ nó ra khỏi túi. Thân nhiệt cơ thể bạn sẽ chống lại quy trình làm mát máy. Cũng như khi sạc điện thoại, tốt hơn bạn nên đặt nó ở nơi râm mát. Kịch bản xấu nhất là pin quá nóng có thể phát hỏa.

2. Không dùng điện thoại hoặc bật chế độ máy bay: Không chỉ nhiệt độ bên ngoài làm ảnh hưởng đến thiết bị, nếu bạn chơi game liên tục hoặc gọi điện thường xuyên, nó phải hoạt động nhiều hơn và sinh nhiều nhiệt hơn. Kết hợp với nhiệt độ cao, điện thoại bị quá nóng. Để phòng ngừa, hãy bật chế độ máy bay, ngừng sử dụng những ứng dụng hay game nặng đô hay tốt nhất là để nó nghỉ trong một khoảng thời gian nhất định.

3. Không để điện thoại trong ô tô: Trong ngày nắng nóng, xe hơi giống như một nhà kính. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra nếu đỗ xe dưới trời 35 độ C, xe có thể đạt nhiệt độ lên tới 46 độ C chỉ trong 1 giờ.

4. Không sạc điện thoại dưới gối: Vì lý do tương tự ở trên, bạn không nên đặt điện thoại dưới gối, chăn hay vật liệu làm ấm nào khác. Vào ngày nắng nóng, hơi nóng do sạc có thể lên đến mức rất nguy hiểm nếu không được tản nhiệt hiệu quả. Hãy bảo đảm bạn đang sạc điện thoại ở nơi có bóng râm, tốt hơn là đặt nó trên bề mặt cứng và mát.

5. Không đặt điện thoại vào tủ lạnh nếu quá nóng: Thay đổi nhiệt độ đột ngột không hề tốt cho điện thoại của bạn. Ngoài ra, nước có thể tràn vào thiết bị, làm hỏng máy. Giải pháp là tắt điện thoại, đặt ở nơi mát mẻ một lúc cho đến khi nó từ từ trở về nhiệt độ phòng.

 

NÊN

1. Cài đặt ứng dụng: Hạn chế cài đặt nhiều ứng dụng trên thiết bị vì chúng vừa ngốn dung lượng bộ nhớ, lại tốn tài nguyên hệ thống. Đặc biệt, nhiều tiến trình chạy ngầm dù người dùng đã tắt ứng dụng. Bởi vậy, cần rà soát lại những phần mềm không sử dụng đến trong hơn 15 ngày và xóa hoàn toàn khỏi điện thoại.

2. Thiết lập cài đặt: Một số tính năng sẽ khiến smartphone tiêu tốn dữ liệu, đồng thời bắt hệ thống phải làm việc liên tục. Có thể kể đến như Bluetooth và tính năng theo dõi vị trí. Thiết bị phải luôn cập nhật trên bản đồ, tìm kiếm tín hiệu GPS sẽ gây nóng máy. Nhiều ứng dụng tự động bật chế độ định vị vị trí, vì thế cần kiểm tra để vô hiệu hóa tính năng này.

3. Sử dụng mạng 3G, 4G: Nên để máy nghỉ ngơi sau khoảng 20-30 phút lướt web hoặc chơi game. Điều đó giúp smartphone bớt nóng, đồng thời rất có lợi cho đôi mắt. Chỉ nên bật dữ liệu di động hoặc Wi-Fi khi dùng tới, tránh giữ ở chế độ tự động kết nối. Các thông báo đẩy có thể sẽ tới liên tục khiến máy ngốn pin hơn.

4. Sạc đúng cách: Quá trình sạc điện thoại sinh nhiệt khá nhiều. Vì thế, đặt thiết bị tránh xa các nguồn gây nóng. Bởi pin nếu chịu tác động của nhiệt sẽ giảm hiệu suất, thậm chí trong một số trường hợp có thể gây nổ.

5. Bảo vệ smartphone cẩn thận: Giữ điện thoại nơi thoáng mát, tránh mang ra ngoài trời nắng vào mùa hè. Nếu để thiết bị tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng pin và màn hình. Hạn chế cất điện thoại trong túi chật, tủ nhiệt và lưu ý không để mồ hôi hay nước rơi vào thiết bị.

 

 

Nguồn: https://vietteltelecom.vn

 

 

--------------------------------------------------------------------

Viettel Hải Phòng cung cấp các dịch vụ: 4G ViettelCáp quangđường truyền LeasedlineChữ ký số, Hóa đơn điện tửTem điện tử.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Viettel Hải Phòng-01673 163 163

Viettel Banner