“Đón Tết” theo cách của bạn

Ngày đăng 31/1/2018 47736 Lượt xem

Người xa quê, dù làm ăn thành đạt hay khó khăn vất vả đến đâu, họ cũng nhớ đến tổ tiên, ông bà, cha mẹ, nhất là trong dịp Tết đến xuân về; đặc biệt, nhớ đến những người đã nuôi nấng, dạy dỗ họ khôn lớn thành người. Tết cổ truyền dân tộc đã giúp chúng ta trở về với cội nguồn, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Để làm mới bản thân mỗi ngày, giới trẻ hiện nay đang có trào lưu tạo những Playlist nhạc chờ theo chủ đề “Tết đến Xuân về” để thể hiện cá tính, phong cách như một cách "khơi lòng bằng cách không lời" đầy tinh tế bằng âm nhạc. Âm nhạc chính là bức tranh chân dung của tâm hồn, kể thay ta một câu chuyện, nói lên một tâm trạng. Đó cũng chính là lý do để bạn làm mới bản thân trong dịp Tết đến xuân về.

Sau đây là những ca khúc Xuân đặc sắc gợi ý cho bạn không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới.

Tải bài hát “Xuân an khang” làm nhạc chờ, soạn tin: BH 5453991 gửi 1221

Bằng việc tạo playlist với các bài hát yêu thích, mỗi bạn trẻ đã có cơ hội thể hiện tình yêu âm nhạc và cá tính riêng của mình. Đây cũng là cách thể hiện đầy tinh tế để những tâm hồn đồng điệu dễ dàng kết nối với nhau hơn.

Đúng là ngày Tết rất thiêng liêng đối với người xa quê, cảm xúc của họ không chỉ dừng lại ở việc về quê ăn Tết mà còn thể hiện ở nhiều việc khác như: khi gặp người thân, được tiếp xúc với những tục lễ truyền thống trong ngày Tết như ngày ông táo lên trời, bữa cơm tất niên cùng gia đình, giờ phút chuyển giao năm cũ sang năm mới (đón Giao thừa),  ngày lễ mừng thọ ông, bà, cha, mẹ; Nhất là khi tiếp xúc với những món ăn truyền thống trong ngày Tết “Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ”, hoặc nồi bánh chưng ngày Tết và những cành hoa Tết (cành đào, cành mai…)

Tải bài hát “Tết rộn vang” làm nhạc chờ, soạn tin BH 5689526 gửi 1221

Trong những giai điệu rộn ràng của mùa xuân sắp tới, bạn đừng quên thêm vào những nốt nhạc, những tiếng vang mang chất riêng của chính bạn và cũng còn là cách để kết nối bạn với những tâm hồn đồng điệu với bạn bè và người thân.

Người Việt Nam có phong tục hằng năm, mỗi khi năm hết, Tết đến dù làm bất cứ nghề gì, ở bất cứ nơi đâu, kể cả người xa xứ cách hàng ngàn ki-lô-mét vẫn mong được về sum họp dưới mái ấm gia đình trong ba ngày Tết, được khấn vái dưới bàn thờ tổ tiên, nhìn lại ngôi nhà, nhìn lại nơi mà một thời bàn chân bé dại đã tung tăng và mong được sống lại với những kỷ niệm đầy ắp yêu thương nơi chúng ta cất tiếng khóc chào đời.

Tải bài hát “Tết Miền Tây” làm nhạc chờ, soạn tin: BH 5453775 gửi 1221

“Về quê ăn Tết” không chỉ là khái niệm đi về, mà đằng sau nó là cả một quá trình hành hương về với cội nguồn, về nơi chôn nhau cắt rốn. Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, ngày Tết xuân là ngày đoàn tụ, đoàn viên, mối quan hệ họ hàng làng xóm được mở rộng ra, ràng buộc lẫn nhau thành đạo lý chung cho xã hội. Tết cũng là dịp đúc kết mọi hoạt động liên quan đến một năm qua, chào đón một năm mới với hy vọng tốt lành cho cá nhân và cho cả cộng đồng.

Bộ sưu tập bài hát “Tết đến Xuân về” cũng là một gợi ý cho những cái tôi có cá tính say mê âm nhạc. Như những giai điệu sôi động, những nốt nhạc tươi vui đã mô phỏng nhịp sống muôn màu của các bạn trẻ.

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống mang tính toàn dân. Vì vậy vào những ngày cuối năm, mọi hoạt động đều hướng vào Tết, chuẩn bị cho Tết. Rõ nét nhất là không khí chuẩn bị nhộn nhịp khẩn trương, từ việc mua sắm, may mặc đến việc trang trí nhà cửa, chuẩn bị bánh trái, cỗ bàn, đón tiếp người thân ở xa về…Tết đến từ ngày 23 tháng Chạp là ngày đưa tiễn ông Táo về Trời tâu việc trần gian thì không khí Tết bắt đầu rõ nét.

Tết cổ truyền Việt Nam là thế, đơn sơ nhưng ấm áp và tràn đầy tình thương. Lòng tôi lâng lâng nhìn cây Đào đang ra hoa trước nhà lòng hân hoan mong chờ tết đến. Mong xuân về đẻ xóa tan cái giá lạnh của mùa đông và mang tia nắng ấm áp về với mọi người mọi nhà.

Tải bài hát “Xuân đẹp làm sao” làm nhạc chờ, soạn tin: BH 51210020 gửi 1221

Xuân về cùng với quất hồng, đào thắm và những cánh én xôn xao, ta nghe tiếng khèn gọi bạn tình ở trên vùng núi cao, thấy những ánh mắt lúng liếng trao duyên ở các đám hội đồng bằng. Hơi ấm của mùa xuân lan toả khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang về.

Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, vạn vật như bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của mùa đông, hít từng hơi nhỏ thấm sâu vào đường gân thớ mạch, đánh thức những gì còn trong cơn “ngái ngủ”.

Hãy cùng iMuzik tạo bộ sưu tập nhạc chờ chủ đề “Tết đến Xuân về” tự tin thể hiện bản thân mình nhé!

Chi tiết và tìm thêm các bài hát, bộ sưu tập khác, mời bạn truy cập http://www.imuzik.com.vn/

Viettel Banner