Công nghệ nổi bật - Bảo mật toàn cầu – Dẫn đầu xu thế

Ngày đăng 28/11/2018 42830 Lượt xem

Công nghệ nổi bật - Bảo mật toàn cầu – Dẫn đầu xu thế

Tháng 11/2018 ViettelPay đã vượt qua những kiểm duyệt sát sao để chính thức nhận Chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard). Đến thời điểm hiện tại, ViettelPay là một trong số ít ứng dụng đạt được chứng nhận này. .

 Từ khi có dịch vụ thanh toán điện tử của các ngân hàng, đã có rất nhiều trường hợp khách hàng bị đánh cắp tiền trong tài khoản. Ngoài những nguyên nhân chủ quan từ phía khách hàng thì không thể không kể đến các lý do khác như lỗ hổng hệ thống, độ bảo mật, an ninh chưa cao khiến kẻ gian dễ dàng truy cập được và đánh cắp tài khoản.

Được sự hỗ trợ đầu tư trang thiết bị và cơ sở hạ tầng của VTT cùng với VTNET từ quý 1 năm 2018, trong tuần vừa qua, ViettelPay đã vinh dự được nhận chứng chỉ bảo mật toàn cầu PCI DSS sau khi đã vượt qua 2 bài kiểm duyệt Self-Assessment Questionnaire (Bộ câu hỏi tự thẩm định) và Vulnerability Scan (Quét lỗ hổng hệ thống) của Trustwave.

Chuẩn bảo mật PCI DSS được đưa ra bởi PCI Security Standards Council (bao gồm các thành viên là các tổ chức thẻ quốc tế: Visa Inc, MasterCard Worldwide, American Express, Discover Financial Services, JCB International). Mục đích của PCI DSS là bảo đảm an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc doanh nghiệp thanh toán. PCI DSS giúp đưa ra những chuẩn mực về bảo mật thông tin thẻ và được áp dụng trên toàn cầu.
 

Để đạt tiêu chuẩn Bảo mật quốc tế PCI DSS, các doanh nghiệp phải đáp ứng 12 nhóm yêu cầu chính với hơn 100 yêu cầu chi tiết, bao gồm 6 nhóm mục tiêu: Xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật; Bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán; Xây dựng và duy trì an ninh mạng; Xây dựng hệ thống kiểm soát xâm nhập; Theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên; Chính sách bảo vệ thông tin.

Với việc được nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS này, các đối tác của ViettelPay có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật của hệ thống; tạo điều kiện ViettelPay tham gia vào các dự án kết nối với các đối tác lớn trong và ngoài nước; đồng thời người dùng ViettelPay hoàn toàn an tâm tin tưởng tài khoản của mình được bảo vệ một cách tuyệt đối.

 

Nguồn:https://vietteltelecom.vn

--------------------------------------------------------------------

Viettel Hải Phòng cung cấp các dịch vụ: 4G ViettelCáp quangđường truyền LeasedlineChữ ký số, Hóa đơn điện tửTem điện tử.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Viettel Hải Phòng-0373 163 163

Viettel Banner